Ô tô lao vào người đi bộ ở Anh, vài người bị thương

(PLO) - Cảnh sát Anh sáng nay (19/6) cho biết đã bắt giữ 1 người sau vụ một chiếc xe lao vào những người đang đi bộ ở phía nam London, khiến vài người bị thương.
Cảnh sát Anh ở hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Anh ở hiện trường vụ việc.

AFP dẫn thông tin từ cảnh sát Anh cho biết cảnh sát đã nhận được tin báo về vụ việc một chiếc xe đâm vào những người đi bộ vào lúc 0h20 (giờ địa phương, 23h20 GMT ngày 18/6). 

Cảnh sát cũng xác nhận đã có một số người bị thương do vụ việc. Theo một số nguồn tin, số người bị thương ban đầu được xác định là 3 người.

“Chúng tôi được báo tin rằng một chiếc xe tải đã lao vào những tín đồ Hồi giáo khi họ rời khỏi nhà thờ FinsburyPark”, Hội đồng Hồi giáo Anh (MCB) thông tin thêm.

Ông Harun Khan – người đứng đầu MCB – nói rằng chiếc xe đã cố tình đâm vào những người đang rời khỏi lễ cầu nguyện ban đêm trong tháng thiêng Ramadan.

Theo phóng viên của AFP, máy bay trực thăng và nhiều xe cứu hộ khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường.

Toàn bộ khu vực Phố Seven Sisters – nơi xảy ra vụ việc - cũng đã được phong tỏa.

“Tôi thấy có rất nhiều người la hét và nhiều người bị thương”, một nhân chứng tên David Robinson kể lại. 

Đây là vụ tấn công mới nhất xảy ra ở Anh chỉ trong ít ngày gần đây. Mới nhất, hôm 3/6, 8 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương khi 3 phần tử Hồi giáo cực đoan đâm xe vào những người đang đi bộ ở cầu London rồi đâm chém những người đang có mặt ở các nhà hàng và quán bar ở gần đó, theo Reuters. 

Hôm 22/5, một kẻ đánh bom liều chết cũng đã giết chết 22 người ở một buổi biểu diễn của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande ở Manchester.