Ô tô lao vào tiệm bánh, bé gái 12 tuổi tử vong

(PLO) - Một chiếc ô tô lao với tốc độ kinh hoàng đã đâm vào một tiệm bánh ở thị trấn nhỏ Sept-Sorts ở miền Đông nước Pháp khiến 1 bé gái 12 tuổi thiệt mạng và một số người khác bị thương nặng.
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ việc.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra tối 14/8, khi nhiều người dân đang có mặt tại tiệm bánh nằm ở một khu ẩm thực đông đúc.

Công tố viên địa phương đã bác bỏ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố và đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc giết người liên quan đến vụ việc.

Theo công tố viên Eric de Valroger, lái xe đã cố tình đâm vào những người đang ăn tối ở nhà hàng.

Người phát ngôn Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet thông tin thêm rằng lái xe là một người đàn ông 32 tuổi, được báo cáo từng bị trầm cảm và là người có tính cách thất thường.

Theo thông tin do ông Brandet cung cấp, trong số những người bị thương có 5 người vẫn đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch. 8 người khác bị thương nhẹ và 7 người đang được điều trị vì bị sốc.

Một nguồn tin cảnh sát Pháp thì cho hay tên lái xe sống ở ngôi làng gần Sept-Sorts. Trước khi xảy ra vụ việc 1 ngày, hôm 13/8, tên này đã tự tử nhưng không chết.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi một người Algeria bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì bị tình nghi cố tình đâm một chiếc xe hơi đi thuê vào một nhóm binh lính Pháp đang đi tuần tra ở khu vực ngoại ô Paris, khiến 6 người bị thương.

Đây là vụ tấn công thứ 15 nhằm vào các binh sỹ và cảnh sát Pháp trong vòng 2,5 năm trở lại đây. 

Đọc thêm