Ông Biden lần đầu kêu gọi luận tội Tổng thống Trump

(PLVN) - Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden ngày 9/10 lần đầu tiên kêu gọi luận tội Tổng thống Donald Trump.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo AFP, đây là tuyên bố mạnh mẽ nhất của cựu Phó Tổng thống Mỹ về những hành động của Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa.

Trước đó, ông này đã kiềm chế không đưa ra tuyên bố về việc đảng Dân chủ bắt đầu tiến trình luận tội ông Trump vì cáo buộc đã tìm cách tác động để chính quyền Ukraine bắt đầu cuộc điều tra chống lại ông và con trai là Hunter Biden.

“Ông Donald Trump đã vi phạm lời thề tổng thống của mình, phản bội đất nước chúng ta và thực hiện các hành vi không thể chối cãi”, ông Biden nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử ở Rochester, New Hampshire.

Theo nhân vật đang xem là ứng viên hàng đầu cho vị trí đề cử của đảng Dân chủ tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, ông Trump “nên bị luận tội”.

“Để bảo vệ Hiến pháp của chúng ta, nền dân chủ của chúng ta, tính toàn vẹn cơ bản của chúng ta, ông ta nên bị luận tội”, ông Biden nhấn mạnh.

Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ lãnh đạo hôm 24/9 đã khởi động các thủ tục luận tội chống lại ông Trump. 

Động thái này xuất phát từ cuộc điện đàm giữa ông Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 25/7, trong đó ông Trump bị cáo buộc đã thúc giục ông Zelensky điều tra về ông Biden và con trai của ông là ông Hunter Biden.

Đọc thêm