Ông Joe Biden vừa đắc cử Tổng thống: “Đã đến lúc nước Mỹ đoàn kết“

(PLVN) - Trong một tweet chiến thắng, sau khi Joe Biden được dự đoán sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, ông đã hứa sẽ trở thành "một Tổng thống cho tất cả người Mỹ."
Người dân Mỹ đổ ra đường ăn mừng khi truyền thông công bố ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46. Ảnh: CNN
Người dân Mỹ đổ ra đường ăn mừng khi truyền thông công bố ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46. Ảnh: CNN

Trong một tweet chiến thắng, sau khi được dự đoán sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, ông Joe Biden đã hứa sẽ trở thành "một Tổng thống cho tất cả người Mỹ."

“Nước Mỹ, tôi rất vinh dự khi bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước vĩ đại của chúng ta”, tân tổng thống đắc cử viết, kèm theo video về những người Mỹ khác nhau trên khắp đất nước theo giai điệu “Nước Mỹ tươi đẹp”.

“Công việc phía trước của chúng ta sẽ khó khăn, nhưng tôi hứa với bạn điều này: Tôi sẽ là Tổng thống cho tất cả người Mỹ - cho dù bạn có bầu cho tôi hay không,” ông viết, "Tôi sẽ giữ niềm tin mà bạn đã đặt vào tôi."

Ảnh: Fox News.
Ảnh: Fox News. 

Trong tuyên bố đầu tiên sau khi đắc cử Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ông Biden viết: "Đã đến lúc gạt sự tức giận và những lời lẽ cay độc sau lưng chúng ta và xích lại gần nhau như một quốc gia".

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đưa ra một tuyên bố, cho biết ông “rất vinh dự và khiêm tốn trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã đặt” vào ông và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

"Trước những trở ngại chưa từng có, một số lượng cử tri cao kỷ lục đã đi bỏ phiếu. Điều này lần nữa minh chứng rằng nền dân chủ nằm sâu trong trái tim nước Mỹ". 

Ông Biden lên tiếng kêu gọi đoàn kết trong thời điểm nhiều khủng hoảng này. 

"Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt và xích lại gần nhau như một quốc gia", ông Biden nói.

"Đây là lúc nước Mỹ đoàn kết, và hàn gắn", ông nói, "Chúng ta là Hoa Kỳ. Không có gì chúng ta không thể làm nếu chúng ta làm cùng nhau".

Đây là tuyên bố đầy đủ:

Nguồn: CNN
Nguồn: CNN 

Kamala Harris, người sẽ là phó chủ tịch người Da đen và Nam Á đầu tiên của quốc gia, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ đó, đã phản ứng trên Twitter về chiến thắng dự kiến của họ.

Bà Kamala Harris cũng có lời kêu gọi đoàn kết trên Twitter. "Cuộc bầu cử này có ý nghĩa hơn cả Biden hay tôi. Đó là linh hồn của nước Mỹ và việc sẵn sàng chiến đấu cho nó", bà Harris đã tweet cùng với một video, "Chúng ta còn rất nhiều việc ở phía trước. Hãy bắt đầu".

Hình ảnh Twitter của bà Harris.
Hình ảnh Twitter của bà Harris.