Ông Kim Jong Nam chết 'rất đau đớn' trong 20 phút sau khi bị tấn công

(PLO) - Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia dẫn các kết quả khám nghiệm tử thi cho biết ông Kim Jong Nam đã chết chỉ trong vòng 20 phút sau khi bị tấn công và có thể đã phải chịu đựng cái chết “rất đau đớn” khi các cơ quan trong cơ thể dừng hoạt động. 
Ông Kim Jong Nam.
Ông Kim Jong Nam.

Theo CNA, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 26/2, Bộ trưởng S Subramaniam nói rằng các kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan y tế phù hợp với báo cáo của cảnh sát cho thấy nạn nhân bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 – được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX.

“Ông ấy đã chết trên xe cứu thương. Ông ấy ngất đi trong phòng khám. Tình từ thời điểm bắt đầu vụ tấn công, ông ấy tử vong chỉ trong vòng 15 đến 20 phút”, ông Subramaniam thông tin. 

Vẫn theo ông này, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Kim đã tử vong do “tê liệt rất nghiêm trọng” do bị trúng chất độc thần kinh. 

VX là chất độc chết người được LHQ xếp vào hạng mục vũ khí hủy diệt hàng loạt.

“Chỉ cần 10mg VX ngấm vào cơ thể đã có thể gây chết người. Mức độ hấp thụ của nạn nhân nhanh đến mức chỉ trong vòng vài phút ông ấy đã có các triệu chứng trúng độc”, ông Subramaniam nói thêm.

Ông Subramaniam cũng cho biết giới chức Malaysia đang tiến hành các xét nghiệm để xác định khả năng kẻ tấn công người Indonesia Siti Aishah cũng bị ảnh hưởng bởi hóa chất. 

Đọc thêm