Ông 'Phan Van Anh Vu' bị phía Singapore thông báo tạm giữ là ai?

Cục Di trú Singapore ngày 2/1 thông báo tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu. Hiện chưa có bất kỳ xác nhận nào của cơ quan chức năng Việt Nam về mối liên hệ giữa người bị Cục Di trú Singapore tạm giữ với nghi can Phan Văn Anh Vũ.
Ông 'Phan Van Anh Vu' bị phía Singapore thông báo tạm giữ là ai?

Ngày 2/1, trên trang web Cục Di trú Singapore thông báo hôm 28/12/2017 đã tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu do vi phạm Luật Di trú của nước này.

Thông tin vắn tắt không ghi quốc tịch của người bị tạm giữ. Đây là phản hồi của ICA đối với yêu cầu xác nhận thông tin của báo chí về 'Phan Van Anh Vu'.

Thông báo của ICA.

Thông báo của ICA.

Thông tin từ Tiền phong, trước đó, báo Straits Times của Singapore đã đăng tin 'Phan Van Anh Vu' bị chặn lại tại cửa khẩu Tuas của Singapore hôm 28/12. Bài báo đăng hình ảnh ông Phan Van Anh Vu trùng với hình ảnh ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an Việt Nam truy nã.

Bộ Công an Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về việc ông Phan Văn Anh Vũ bị bắt giữ tại Singapore.

Trao đổi với phóng viên VnExpress, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam từ chối bình luận về thông báo của ICA.

Hiện chưa có bất kỳ xác nhận của cơ quan chức năng Việt Nam về mối liên hệ giữa người bị Cục Di trú Singapore tạm giữ với nghi can Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") đang bị Bộ Công an truy tìm.

Bộ Công an ngày 22/12 khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ vì hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, theo điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã ông Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú.