Ông Trump bất ngờ bày tỏ nghi hoặc về cái chết của “tỷ phú ấu dâm”

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ băn khoăn về cái chết của “tỷ phú ấu dâm” Jeffrey Epstein trong khi gửi lời chúc bình án tới bạn gái của ông ta khi bà này đang chờ phiên tòa xét xử về tội mua bán dâm.
Ông Donald Trump và bà Ghislaine Maxwell tại một sự kiện năm 2000 tại thành phố New York. Ảnh: Getty Images
Ông Donald Trump và bà Ghislaine Maxwell tại một sự kiện năm 2000 tại thành phố New York. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 3/8 với Jonathan Swan của Axios, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa gửi lời chúc tốt đẹp tới bà Ghislaine Maxwell, cộng sự và là bạn gái của “tỷ phú ấu dâm” Jeffrey Epstein. Bà Maxwell đang chờ xét xử về tội mua bán dâm vì bị cáo buộc đã môi giới và lôi kéo các cô gái cho bạn trai mình.

Khi được hỏi về lời chúc tốt đẹp mà ông đã gửi tới bà Maxwell trước đó, ông Trump nói: "Trước hết, tôi không biết điều đó (các cáo buộc mà Maxwell đang chờ xét xử), nhưng tôi biết rằng bạn trai của cô ta đã bị giết hoặc tự sát trong tù."

Như vậy, ông đã tiếp tục đặt ra thuyết âm mưu về nguyên nhân cái chết của nhà tài chính bị thất sủng Jeffrey Epstein. Ông này đã tự sát vào tháng 8/2019 khi đang bị giam giữ tại một nhà tù ở thành phố New York về tội mua bán dâm.

Ông Epstein và bà Maxwell.
Ông Epstein và bà Maxwell.

Epstein bị buộc tội lạm dụng hàng chục cô gái trong nhiều thập kỷ, đã bị phát hiện treo cổ tự tử trong phòng giam. Tổng chưởng lý William Barr khẳng định bằng chứng cho thấy nguyên nhân cái chết của Epstein là tự sát.

Tuy nhiên, các thuyết âm mưu về cái chết của Epstein đã được phổ biến rộng rãi. Một cuộc thăm dò của Emerson College được thực hiện vào tháng 8 năm ngoái cho thấy, chỉ 33% người Mỹ đồng ý với báo cáo khám nghiệm tử thi và tin rằng cái chết của ông là tự sát.

"Bạn trai của cô ấy đã chết trong tù, và mọi người vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem nó đã xảy ra như thế nào. Có phải là tự sát, anh ta đã bị giết?" Trump hỏi và nói thêm: "Tôi không mong điều gì xấu cho cô ấy. Tôi không mong điều gì xấu cho bất cứ ai."

Ông Trump trước đây đã từng gửi lời chúc tốt đẹp tới Maxwell trong cuộc họp báo ngày 21/7 khi một phóng viên yêu cầu trả lời về vụ bắt giữ cô. "Tôi chỉ mong cô ấy tốt," Trump nói. "Tôi đã gặp cô ấy rất nhiều lần trong nhiều năm, đặc biệt là khi tôi sống ở Palm Beach, tôi mong cô ấy tốt, dù đó là gì."

Maxwell đã bị FBI bắt giữ ở New Hampshire vào đầu tháng 7 vì nghi ngờ dụ gái cho Epstein. Bà phủ nhận các cáo buộc và không nhận tội.

Epstein và Maxwell đã có quan hệ với nhiều người giàu có và quyền lực. 

Đọc thêm