Ông Trump cân nhắc bổ nhiệm con rể làm chánh văn phòng

(PLO) - Truyền thông Mỹ cho biết, ông Jared Kushner - con rể và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump - đang có tên trong danh sách những ứng viên có thể trở thành chánh văn phòng tiếp theo của tổng thống.
Ông Jared Kushner.
Ông Jared Kushner.

AFP dẫn thông tin từ tờ Huffington Post cho biết, ông Kushner đã gặp ông Trump để bàn về công việc Chánh văn phòng Nhà Trắng. 

Phản hồi thông tin trên, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: “Tôi không nhận được thông tin rằng ông ấy đang được xem xét nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng ông ấy sẽ làm rất tốt bất kỳ vai trò nào mà tổng thống chọn sao cho ông ấy”.

Ông Trump đang tìm kiếm Chánh văn phòng mới sau khi tuyên bố người đương nhiệm John Kelly - một tướng về hưu - sẽ rời nhiệm sở vào cuối năm.

Ông Nick Ayres, 36 tuổi, Chánh văn phòng của Phó tổng thống Mike Pence - là ứng viên hàng đầu cho vị trí này nhưng đã thông báo không tham gia vào cuộc đua.

Ông Kushner là một cố vấn có ảnh hưởng của Nhà Trắng và là chồng của cô Ivanka, con gái của ông Trump.

Ông này đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ với Canada và Mexico trong việc duy trì thỏa thuận tự do thương mại giữa các nước ở khu vực Bắc Mỹ.

Ông Kushner cũng là người đứng đầu nhóm soạn thảo kế hoạch hòa bình ở Trung Đông mà chính phủ của ông Trump đã thông báo sẽ công bố vào đầu năm 2019.

Tuy nhiên thông tin về việc ông Kushner có thể được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Nhà Trắng đã dấy lên những cảnh báo về chủ nghĩa gia đình trị, đặc biệt là trong bối cảnh ông này không có kinh nghiệm trong các công việc của chính phủ trước khi ông chăm được bầu làm Tổng thống.

Cũng giống như cha vợ, ông Kushner đã rời khỏi công ty bất động sản trước khi trở thành một trong những nhân vật chính trị có ảnh hưởng nhất Washington.