Ông Trump cân nhắc hành động thương mại với Trung Quốc

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ngày càng thất vọng với thái độ thụ động của Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên cũng như các vấn đề liên quan đến thương mại song phương và đang cân nhắc áp dụng biện pháp thương mại nhằm vào Bắc Kinh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông tin từ 3 quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ cho biết, trong số các biện pháp mà ông Trump đang cân nhắc có việc áp thuế đối với mặt hàng thép nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross cũng đã nói về vấn đề này. Tuy nhiên, theo một quan chức Mỹ, quyết định cuối cùng dự kiến sẽ chưa được công bố  trong thời gian vài ngày tới.

Trong khi đó, sau một thời gian thể hiện rõ ý muốn củng cố quan hệ với Trung Quốc, ông Trump đã có những động thái xích lại gần các nước đối thủ của Bắc Kinh. Hôm 26/6 vừa qua, trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ở Nhà Trắng, ông Trump cho hay Mỹ, Nhật, Ấn Độ có thể sẽ sớm tập trận hải quân chung ở Ấn Độ Dương. Ông cũng cảm ơn Ấn Độ đã cùng với Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.