Ông Trump cân nhắc hoãn hạn chót áp thuế thêm 60 ngày với hàng Trung Quốc

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc gia hạn thêm 60 ngày đối với thời hạn chót 1/3 để tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, hãng tin Bloomberg cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tờ The Hill, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump đang cân nhắc kéo dài thời hạn chót đánh thuế với hàng Trung Quốc nếu 2 nước có thể đàm phán về một thỏa thuận liên quan đến những thay đổi trong chính sách kinh doanh của Trung Quốc.

Thông tin trên được đưa ra 1 ngày sau khi ông Trump tuyên bố sẵn sàng nới rộng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, báo hiệu 2 nước đang tiến gần hơn tới việc dàn xếp những tranh cãi thương mại lâu nay.

Bộ trưởng tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện thương mại của nước này Robert Lighthizer hiện đang ở Bắc Kinh để tiến hành đàm phán với các quan chức Trung Quốc.

Ông Trump trong tuần này cũng tuyên bố ông và Chủ tịch Trung Quốc có thể cần gặp riêng trước khi ký một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nước.

Đây là vòng đàm phán thương mại cấp cao thứ 2 giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới nhằm nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại trước thời hạn chót ngày 1/3.

Mỹ dự kiến sẽ tăng thuế hơn gấp đôi đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD nếu 2 bên không đạt được một thỏa thuận trước hạn chót này.