Ông Trump cân nhắc không cho người Mỹ nhiễm Covid-19 về nước

(PLVN) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dự thảo một quy định cho phép chính phủ ngăn công dân và người thường trú bị nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 nhập cảnh.
Ông Trump cân nhắc không cho người Mỹ nhiễm Covid-19 về nước

Theo Reuters, một quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, dự thảo đang được xem xét và có thể thay đổi, sẽ cho phép chính phủ ngăn những người mắc bệnh Covid-19 hoặc các bệnh khác.

Đây là một trong những động thái của chính quyền Donald Trump, nằm trong kế hoạch thiết lập một loạt các hạn chế nhập cư kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19. Theo đó, sẽ đình chỉ một số hoạt động nhập cư hợp pháp và cho phép chính quyền Mỹ nhanh chóng trục xuất những người di cư bị bắt tại biên giới mà không cần phải tuân theo quy trình pháp lý tiêu chuẩn.

Hồi tháng 5 vừa qua, Reuters đã đưa tin các quan chức chính phủ Mỹ lo ngại rằng các công dân mang hai dòng máu Mỹ-Mexico có thể chạy sang Mỹ nếu dịch Covd-19 bùng phát ở Mexico trở nên tồi tệ hơn, và điều đó gây thêm căng thẳng cho các bệnh viện Mỹ.

Cũng theo lời quan chức cấp cao nói với Reuters, dự thảo quy định, được New York Times đưa tin lần đầu vào hôm thứ Hai – 10/8, sẽ được ban hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ - cơ quan đóng vai trò chính trong ứng phó với đại dịch.

"Các cơ quan liên bang đã được yêu cầu gửi phản hồi về đề xuất này cho Nhà Trắng vào thứ Ba – 11/8, mặc dù không rõ khi nào nó có thể được phê duyệt hoặc công bố", tờ Times đưa tin.