Ông Trump dọa trừng phạt nếu Venezuela thành lập Quốc hội lập hiến

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ có những hành động kinh tế mạnh mẽ và nhanh chóng nếu Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thành lập Quốc hội lập hiến trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 30/7 tới đây. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo Reuters dẫn lời ông Trump, Mỹ sẽ không để yên khi Venezuela sụp đổ. Nếu chính quyền ông Maduro áp đặt Quốc hội lập hiến vào ngày 30/7 tới, Mỹ sẽ thực hiện các hành động kinh tế mạnh mẽ và nhanh chóng.

Không những Mỹ, phe đối lập phản đối Tổng thống Maduro cũng đang yêu cầu tổ chức bầu cử Tổng thống và muốn ngăn chặn kế hoạch của Phe cánh tả về việc thành lập Quốc hội lập hiến - cơ quan có quyền lực viết lại Hiến pháp và vô hiệu hóa cơ quan lập pháp do phe đối lập lãnh đạo. Trước đó vào ngày 16/7, 98% những người ủng hộ đảng đối lập trong một cuộc bỏ phiếu không chính thức đã phản đối đề xuất thành lập Quốc hội lập hiến.

Tuy nhiên, phía Tổng thống Maduro cho rằng các lãnh đạo của phe đối lập là các quân tốt của Mỹ nhằm phá hoại nền kinh tế và phế truất ông thông qua bạo lực như một phần âm mưu cánh hữu quốc tế do Washington đứng đầu.