Ông Trump giải thích về đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không muốn cuộc bầu cử tổng thống dự định diễn ra vào ngày 3/11 bị hoãn lại do dịch Covid-19, nhưng ông vẫn phản đối việc bỏ phiếu qua thư.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Carlos Barria / Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Carlos Barria / Reuters.

Hôm 30/7, nguyên thủ quốc gia bày tỏ lo ngại về khả năng mở rộng hình thức bỏ phiếu qua thư, hình thức mà theo ông chứa nhiều rủi ro bị gian lận. Lúc đó ông đặt câu hỏi liệu có thể hoãn cuộc bầu cử tổng thống lại để tránh phải bỏ phiếu qua thư do đại dịch hay không. Đề nghị này gây ra sự phản đối mạnh cả từ các đảng viên đảng Dân chủ lẫn đảng Cộng hòa của ông Trump.

"Tôi không muốn trì hoãn (cuộc bầu cử). Tôi muốn cuộc bầu cử diễn ra. Nhưng tôi cũng không muốn chờ đợi 3 tháng để rồi sau đó được biết rằng tất cả các lá phiếu đã biến mất và cuộc bầu cử không có ý nghĩa gì", - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp báo.

Theo RIA Novosti, ông lưu ý rằng ông muốn để tất cả mọi người khi đi bầu cử phải xuất trình giấy tờ tùy thân.

Các chuyên gia lưu ý rằng trong trường hợp bỏ phiếu từ xa, một số lượng cử tri lớn hơn ủng hộ đảng Dân chủ sẽ có thể tham gia bỏ phiếu, kể cả tại "các bang tranh chấp", nơi không có đảng nào trong hai đảng trên chiếm ưu thế rõ ràng.

Đọc thêm