Ông Trump không công nhận ông Biden đắc cử, tuyên bố sẽ kiện

(PLVN) - Không nằm ngoài dự đoán, Tổng thống Donald Trump không hề thừa nhận thất bại, dù truyền thông Mỹ khẳng định ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đêm 7/11 (giờ Việt Nam), các kênh truyền thông lớn như AP, CNN, NBC News... đồng loạt đưa tin ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại đối thủ Donald Trump dể trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. 

Ông Joe Biden đã giành thắng lợi tại bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, bang có 20 phiếu đại cử tri, qua đó vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để về đích trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cấp phó của ông Biden là bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Không lâu sau khi truyền thông Mỹ dự báo ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ, đương kim Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ thông tin trên và không chịu thừa nhận thất bại.

Tổng thống Trump cho rằng mọi chuyện "vẫn chưa kết thúc" và ông Biden đang vội vã khi tuyên bố giành chiến thắng. Ông Trump khẳng định ông cùng đội ngũ tranh cử sẽ có những hành động pháp lý cần thiết.

“Bắt đầu từ thứ Hai - 9/11,” Trump nói thêm, “chiến dịch của chúng tôi sẽ bắt đầu khởi tố vụ án của chúng tôi tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp được xác định”.

Trước đó, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đã đưa ra nhiều yêu cầu kiểm phiếu lại ở các bang chiến địa, đồng thời cáo buộc phe Dân chủ đã gian lận. Ông Trump cũng từng tuyên bố sẽ đưa vụ việc lên Toà án Tối cao để giải quyết.