Ông Trump không giữ lời tuyên bố tăng lương cho quân nhân Mỹ?

(PLO) - Tổng thống Donald Trump đã không thực hiện lời tuyên bố được nhắc đi nhắc lại nhiều lần với quân đội Mỹ ở Iraq hôm 26/12 rằng lần đầu trong hơn 10 năm, ông sẽ tăng lương cho họ.

Ông Trump "tự sướng" cùng quân đội Mỹ trong chuyến thăm tại Iraq, 26/12
Ông Trump "tự sướng" cùng quân đội Mỹ trong chuyến thăm tại Iraq, 26/12

Trò chuyện với quân nhân tại căn cứ không quân Al Asad trong chuyến thăm bất ngờ tới Iraq, ông Trump nói: “Các bạn bảo vệ chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ luôn bảo vệ các bạn. Để minh chứng cho điều tôi nói là đúng, các bạn nhận được một trong những khoản tăng lương lớn nhất trong hơn 10 năm. Hơn 10 năm. Chúng tôi đã có cho các bạn một phần thưởng rất lớn.”

Trên thực tế, lương quân sự đã tăng lên hàng năm trong suốt ba thập kỷ. Cụ thể, mức lương đã tăng 2,4% trong năm 2018 và sau đó là 2,6% theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng 2019. 2,6% là mức tăng lớn nhất trong 9 năm vừa qua.

“Có rất nhiều ý kiến cho rằng chúng tôi hoàn toàn có thể giảm mức lương xuống 3% hoặc 2%. Riêng tôi thì không. Làm cho nó lên 10% đi. Thậm chí nhiều hơn 10%. Suốt một quãng thời gian dài, hơn 10 năm rồi mà mức lương của các bạn vẫn chẳng thay đổi”, ông Trump tuyên bố nhưng vẫn chưa thực hiện.

Đọc thêm