Ông Trump lại sắp thay nhân sự nội các?

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết sẽ đề cử đại sứ mới của Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) muộn nhất là cuối tuần này, đồng thời sẽ có một số thay đổi trong thành phần nội các trong thời gian tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, tháng 9 vừa qua, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo sẽ từ chức vào cuối năm.

Tuần trước, ông Trump tuyên bố ông đang nghiêm túc xem xét đề cử người phát ngôn Bộ ngoại giao Heather Nauert vào vị trí đại sứ Mỹ tại LHQ thay thế bà Nikki Haley.

“Tôi sẽ thông báo đề cử đại sứ LHQ vào cuối tuần này”, ông Trump nói.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng để ngỏ khả năng sẽ đưa ra các quyết định thay đổi nhân sự trong nội các trong thời gian tới.

“Các chính phủ trước đây thường thay đổi nhân sự sau cuộc bầu cử giữa kỳ, có thể chúng tôi cũng sẽ làm vậy. Tôi nghĩ đây là việc đã thành thông lệ chứ không có thời điểm cụ thể”, Tổng thống Mỹ nói và khẳng định đến thời điểm này ông vẫn rất thích phần lớn các nhân sự trong nội các của ông.

Tuy nhiên, khi được hỏi, ông Trump khẳng định ông không có kế hoạch thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis dù hồi tháng trước ông nói rằng ông Mattis “có thể sẽ rời đi”.

Có điều, ông Trump không trả lời khi được hỏi về Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions – người mà ông thường xuyên có phát biểu chỉ trích.

Bà Haley là nhân sự mới nhất trong hàng loạt các quan chức cấp cao trong Chính phủ của ông Trump từ chức.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, cố vấn Nhà Trắng Don McGahn cũng đã ra đi. Trước đó 1 tháng, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ môi trường Scott Pruitt cũng đã từ chức sau những tranh cãi về vấn đề đạo đức công vụ.

Đọc thêm