Ông Trump muốn sa thải Ngoại trưởng Tillerson?

(PLO) - Nhà Trắng đang có kế hoạch sai thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và thay thế bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo trong vài tuần tới, New York Times ngày 30/11 đưa tin.
Ông Tillerson.
Ông Tillerson.

Theo AFP, New York Times dẫn lời các quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết ông Trump đã tỏ ra cáu gắt với ông Tillerson và đã sẵn sàng cho một sjw thay đổi ở Bộ Ngoại giao Mỹ, có thể là vào khoảng cuối năm nay.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump và ông Tillerson đã vài lần thể hiện quan điểm khác biệt trước công chúng.

Trong đó, ông Trump đã khiến nhiều nhà quan sát ngạc nhiên khi nói rằng ông Tillerson đang lãng phí thời gian khi theo đuổi việc liên lạc với Triều Tiên. 

Còn ông Tillerson cũng từng được dẫn lời nói rằng tổng thống là người khờ nhưng ông đã bác bỏ thông tin này.

Cựu giám đốc điều hành của công ty dầu khí ExxonMobil cũng bảo vệ thỏa thuận hạt nhân với Iran mà ông Trump đã từ bỏ hồi tháng trước. 

Hiện chưa rõ liệu ông Trump đã được chấp thuận về việc thay đổi nhân sự trong nội các hay chưa.

Theo New York Times, theo kế hoạch của Nhà Trắng, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Tom Cotton đồng thời là một đồng minh quan trọng của ông Trump trong vấn đề an ninh quốc gia sẽ thay thế vị trí của ông Pompeo tại CIA.