Ông Trump quyết triển khai quân đội tới biên giới Mexico

(PLO) - Ngày 4/4, Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ triển khai quân đội dọc theo khu vực biên giới phía Nam giáp ranh Mexico để ngăn chặn người nhập bất hợp pháp. 
Tuyến biên giới giữa Mỹ (trái) và Mexico. Ảnh: Wikipedia/VOV
Tuyến biên giới giữa Mỹ (trái) và Mexico. Ảnh: Wikipedia/VOV

Theo AFP dẫn lời ông Trump, “nước Mỹ vẫn sẽ canh gác biên giới bằng quân đội cho đến khi nào việc xây dựng bức tường hoàn tất và an ninh được giữ vững. Chúng tôi không thể để người ta chạy đến đất nước mình một cách bất hợp pháp, biến mất, và không bao giờ phải xuất hiện trước tòa”.

Tuyên bố này của Tổng thống Mỹ như một lần nữa nhấn mạnh hơn quyết tâm chỉnh đốn và tăng cường kiểm soát tình hình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng, ông muốn huy động cả lực lượng quân đội vào việc đảm bảo tình hình biên giới cho đến khi bức tường “đầy hứa hẹn” của ông được xây dựng xong. 

Gần đây, chính quyền của Trump đã tăng cường chi tiêu cho việc tuần tra biên giới và tăng cường đàn áp người nhập cư không có giấy tờ trong nước. Tổng thống Trump thậm chí còn cảnh báo sẽ rút khỏi Thỏa thuận tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) nếu Mexico không có các biện pháp cần thiết để giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp này.