Ông Trump sẽ nhận lời, đến xem Nga phô diễn sức mạnh quân sự?

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc việc tham dự lễ Duyệt binh kỷ niệm Chiến thắng 9/5 sẽ được Nga tổ chức vào năm 2020 theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin.
Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin.

Theo CNN, phát biểu với các phóng viên, ông Trump khẳng định Tổng thống Nga Putin đã mời ông tới Nga để dự lễ Duyệt binh kỷ niệm Chiến thắng 9/5 tới. 

“Tổng thống Putin đã mời tôi. Đây là việc lớn, kỷ niệm việc kết thúc chiến tranh nên tôi rất biết ơn về lời mời”, Tổng thống Mỹ nói.

Tuy nhiên, ông Trump cho hay, thời điểm diễn ra lễ duyệt binh cũng là giữa cao điểm của chiến dịch vận động tranh cử của ông.

“Tôi đang suy nghĩ về việc đó. Tôi chắc chắn sẽ suy nghĩ về việc này”, ông Trump khẳng định và cho biết ông muốn đến dự sự kiện của Nga nếu có thể.

CNN cho rằng lễ duyệt binh để kỷ niệm chiến thắng của các nước đồng minh trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới II thường được xem như một  dịp để Nga phô diễn sức mạnh quân sự của nước này.

Lần gần đây nhất một tổng thống Mỹ đến thăm Nga là vào năm 2013. Khi đó, Tổng thống Barack Obama đã tham gia hội nghị thượng đỉnh G20 ở St. Petersburg.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush từng tham dự lễ duyệt binh của Nga dịp kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng được tổ chức vào năm 2005.

Lễ duyệt binh vào tháng 5/2020 sẽ đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày chiến thắng../.