Ông Trump tiết lộ mối quan hệ với ông Kim Jong-un sau thượng đỉnh tại Việt Nam

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mối quan hệ của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn “rất tốt” dù ông đã phải từ bỏ một thỏa thuận được đề xuất tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 diễn ra ở Việt Nam hồi cuối tháng 2 vừa qua.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra trong một phát biểu tại cuộc họp mùa xuân của lãnh đạo Liên minh Do Thái trong đảng Cộng hòa được tổ chức ở thành phố Las Vegas.

“Chúng ta đang hòa hợp với Triều Tiên. Hãy cứ để xem mọi chuyện sẽ diễn tiến ra sao nhưng chúng ta có quan hệ tốt. Đừng quên. Tôi đang có mối quan hệ rất tốt đẹp với ông Kim Jong-un”, ông Trump nhấn mạnh.

Theo Tổng thống Mỹ, căng thẳng giữa Mỹ với Triều Tiên là rất cao khi ông mới nhậm chức. Triều Tiên đã tiến hành những vụ thử tên lửa và hạt nhân. “Rất nhiều chuyện đã xảy ra”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại rằng ông đã phải “từ bỏ một thỏa thuận”, đề cập đến hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên hồi tháng 2 tại Hà Nội. 

Cuộc gặp đã không đạt được thỏa thuận do những bất đồng của hai bên về các biện pháp phi hạt nhân hóa và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. 

“Nhưng chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Chúng ta sẽ thấy những chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể làm một số việc gì đó. Cũng có thể không, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ có thể”, ông nói thêm.