Ông Trump tuyên bố làm việc với Nga còn dễ hơn với các thành viên Đảng Dân chủ

(PLVN) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông làm việc với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên còn dễ hơn là với các thành viên Đảng Dân chủ của Mỹ.

Ông Trump kể, khi một người bạn của ông hỏi, làm việc với quốc gia nào khó khăn nhất: Trung Quốc, Nga hay Triều Tiên, ông đã trả lời rằng: "Quốc gia mà tôi thấy làm việc kho khăn nhất là những người thuộc Đảng Dân chủ ở Mỹ".

"Làm việc với các thành viên Đảng Dân chủ ở Mỹ khó khăn hơn so với bất kỳ ai chúng tôi từng đối phó. Họ kém lý trí hơn và hơi "điên" một chút" - ông Trump nói khi phát biểu tại một xưởng đóng tàu quân sự ở bang Wisconsin.

Theo RIA Novosti, ông Trump bình luận: "Đảng Dân chủ không bao giờ muốn phân bổ tiền cho quân đội bất kỳ lý do gì. Các bạn thậm chí không thể hình dung nổi những gì tôi phải trải qua với những người thuộc Đảng Dân chủ" - Tổng thống chia sẻ với công nhân nhà máy.

Nhà máy đóng tàu Fincantieri Marinette Marin là một công ty con của Mỹ trực thuộc công ty Fincantieri của Ý - một trong những công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Trước đây, chính quyền Trump và nhà máy đã ký hợp đồng đóng tới mười con tàu khu trục mới lắp đặt tên lửa có điều khiển trị giá gần 5,5 tỷ USD.

Trước đây, ông Trump đã nhiều lần nói về mong muốn "hòa đồng" với Nga và tổng thống Vladimir Putin. Ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Washington - hồi đầu tháng 6 đã lưu ý rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ "một phần nào đó bị đóng băng", có vẻ như các tín hiệu tích cực từ Moscow không đến được phía Mỹ.