Ông Trump xử lý 2 nhân chứng trong phiên xử luận tội lịch sử

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/2 đã bãi nhiệm quan chức chính phủ thứ hai đã ra làm chứng trong cuộc điều tra luận tội nhằm vào ông.
 Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland.
Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland.

AFP dẫn thông tin từ truyền thông Mỹ cho biết, ông Trump đã triệu hồi Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland.

“Tôi được thông báo rằng tổng thống định triệu hồi tôi ngay lập tức với tư cách là Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu”, ông Sondland nói với tờ New York Times ngày 6/2.

Thông tin về việc bãi nhiệm ông Sondland được đưa ra chỉ ít giờ sau khi ông Trump sa thải Trung tá Alexander Vindman khỏi vị trí trong Hội đồng an ninh quốc gia của Nhà Trắng.

Ông Vindman đã được hộ tống ra khỏi Nhà Trắng. Vài giờ trước đó, ông Trump đã tuyên bố muốn ông Vindman ra đi. Luật sư của Vindman nói rằng thân chủ của ông bị trả đũa. 

“Tôi không hài lòng với ông ấy. Các vị nghĩ rằng tôi sẽ vui vẻ với ông ta. Tôi không”, ông Trump - người đã được Thượng viện Mỹ tha bổng về các cáo buộc lạm quyền và cản trở Quốc hội hôm 5/2 - nói với các phóng viên. 

Ông Vindman - người từng là giám đốc phụ trách các vấn đề châu Âu trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng - đã có mặt khi ông Trump có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/7. 

Trong cuộc điện đàm, ông Trump đã thúc giục người đồng cấp Ukraine mở một cuộc điều tra về đối thủ chính trị của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Còn ông Sondland đã đã làm chứng rằng ông Trump đã tìm kiếm một cuộc đổi chác từ Ukraine – nước dự kiến được nhận khoản hỗ trợ quân sự gần 400 triệu USD mà Nhà Trắng đã tạm giữ lại.