Pakistan đóng cửa biên giới với Afghanistan

(PLO) - Ngày 8/11, đường biên Khyber Pass giữa hai nước Pakistan và Afghanistan đã bị đóng lại sau khi một nhân viên lãnh sự quán của Pakistan bị bắn chết bởi các tay súng ở Jalalabad. 
Lực lượng an ninh Pakistan tại cửa khẩu Chaman. Ảnh: INP/VOV
Lực lượng an ninh Pakistan tại cửa khẩu Chaman. Ảnh: INP/VOV

Theo Reuters, ngay sau khi phía phía Pakistan nhận được thi thể của nhân viên ngoại giao Nayyar Iqbal Rana, 52 tuổi, nước này đã tuyên bố đóng cửa biên giới và cấm tất cả các loại phương tiện giao thông.

Ngoài ra, Pakistan cũng đã triệu tập đại diện của Afghanistan tại Islamabad để lên án và phản đối mạnh mẽ việc này, đồng thời hối thúc Afghanistan nhanh chóng bắt giữ các thủ phạm và tăng cường an ninh nhằm bảo vệ cho các nhân viên ngoại giao Pakistan làm việc trong Đại sứ quán và các lãnh sự của nước này tại Afghanistan.

Phía Đại sứ Afghanistan tại Pakistan Omar Zakhilwal cũng lên án vụ giết người và bày tỏ sự đồng cảm với chính phủ, Bộ Ngoại giao Pakistan. Trước đó hồi tháng 7, hai quan chức ngoại giao khác của Pakistan ở Jalalabad đã bị mất tích khi trở về nước bằng đường bộ, song họ đã được giải cứu.

Vụ tấn công mới đây nhất xảy ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước căng thẳng, vì liên quan đến việc Kabul cáo buộc Islamabad ủng hộ Taliban mặc dù Pakistan liên tục phủ nhận điều này.