Pakistan triệu đại sứ Mỹ vì phát biểu của ông Trump

(PLO) - Pakistan đã triệu tập đại sứ Mỹ tại nước này để phản đối phát biểu dọa cắt viện trợ cho Islamabad vì cáo buộc “nói dối” cung cấp nơi ẩn náu cho khủng bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Pakistan cho Đại sứ David Hale đã được triệu tập tới văn phòng nước ngoài ở thủ đô của Pakistan vào tối 1/1 để giải thích về phát biểu của ông Trump. Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ xác nhận Đại sứ Hale đã gặp các quan chức Pakistan nhưng không cho biết nội dung cuộc gặp.

Trong ngày 2/1, Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan đã chủ trì cuộc họp nội các để bàn về phát biểu của ông Trump và trong ngày hôm nay (3/1), những người đứng đầu lực lượng quân sự và dân sự của Pakistan cũng sẽ họp về quan hệ đang xấu đi với Mỹ.

Trước đó, trong phát biểu đầu tiên của năm 2018 trên mạng xã hội, ông Trump cáo buộc Pakistan là thiên đường an toàn cho những kẻ khủng bố mà Mỹ đang săn lùng ở Afghanistan và đe dọa cắt viện trợ cho Pakistan. Islamabad đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của ông Trump.