Phá đường dây cựu đặc nhiệm bắt cóc trẻ em

(PLO) - Cảnh sát Italia cho biết họ vừa phá một đường dây phạm tội quốc tế gồm chủ yếu là những cựu đặc nhiệm đã về hưu. Nhóm này bị cáo buộc âm mưu bắt cóc những đứa trẻ đang mắc kẹt trong cuộc chiến đòi quyền nuôi dưỡng giữa cha mẹ chúng.
Phá đường dây cựu đặc nhiệm bắt cóc trẻ em

Những đối tượng vừa bị bắt giữ gồm 3 công dân Italia: Antonino Barazza, Luigi Cannistraro, Sebastiano Calabrese và Moskalenko Larysa – cựu vận động viên người Ukraina từng giành huy chương môn lặn tại Olympic.

Cảnh sát trong một tuyên bố nói rằng những người vừa bị bắt giữ chủ yếu là các cựu binh của các quân đoàn đặc biệt trong các lực lượng vũ trang.

Theo thông tin từ cảnh sát, các cặp vợ chồng mang quốc tịch khác nhau khi ly hôn sẽ gặp phải nhiều tranh cãi trong vấn đề giành quyền nuôi con.

Lợi dụng thực trạng này, nhóm tội phạm nói trên đã thu hàng chục nghìn USD cho mỗi lần “giúp” các bậc phụ huynh giành được đứa con của mình mà không cần viện đến tòa án.

Phi vụ đầu tiên mà chúng thực hiện diễn ra vào tháng 10/2012, khi cả nhóm bắt cóc một đứa trẻ ở Tunisia và đưa sang Na Uy.

Ngoài ra, chúng cũng thực hiện thành công 4 vụ bắt cóc khác ở Síp, Li-băng, Ai Cập và Ukraina.
Các điều tra viên cho biết, các thành viên của băng nhóm thường sử dụng tàu cao tốc và một căn cứ tại Sicily để đưa các nạn nhân đi xuyên châu Âu.

Cũng liên quan đến đường dây này, cảnh sát Tunisia cũng đã bắt giữ 2 người Na Uy và một người Thụy Điển bị cáo buộc có liên quan đến đường dây này.