Phẫn nộ cô dâu trẻ em bị đấu giá công khai trên Facebook

Một cuộc đấu giá cô dâu trẻ em ở Nam Sudan tổ chức trên Facebook đã khiến dư luận dậy sóng chỉ trích về khả năng quản lý của mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này.
Tỷ lệ trẻ em gái kết hôn tại Nam Sudan đứng thứ 5 trên thế giới.
Tỷ lệ trẻ em gái kết hôn tại Nam Sudan đứng thứ 5 trên thế giới.

Gia đình một thiếu nữ 17 tuổi đã tổ chức một cuộc đấu giá trên Facebook để tìm kiếm giá trị hồi môn lớn nhất cho con gái mình từ người trả giá cao nhất. Theo kênh truyền hình CNN, cuộc đấu giá bắt đầu xuất hiện trên Facebook từ ngày 25/10.

Theo Tổ chức Quyền trẻ em Plan International, vụ đấu giá trên Facebook để cưới một bé gái có sự tham gia của 5 người đàn ông, thậm chí một số trong số đó là quan chức chính phủ cấp cao của Nam Sudan.

"Cha của cô gái đã nhận được 500 con bò, 3 chiếc ô tô và 10.000 USD (tương đương khoảng 232,5 triệu đồng) để đổi lấy con gái. Đám cưới đã diễn ra trong ngày 3/11 vừa qua tại bang Eastern Lakes", tổ chức Plan International tiết lộ.

Đại diện của tổ chức ở Nam Sudan ông George Otim cho biết: "Việc một bé gái đã bị gả bán trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới trong thời đại này và ở độ tuổi đó thật không thể tưởng tượng nổi”.

Facebook cho biết mãi đến 9/11, trang mạng xã hội này mới nhìn thấy bài đăng và nhanh chóng gỡ bỏ, sau khi cô gái đã kết hôn.

"Bất kỳ hình thức buôn bán người nào - cho dù bài đăng, trang, quảng cáo – đều không được phép xuất hiện trên Facebook. Chúng tôi đã xóa bài đăng và vô hiệu vĩnh viễn tài khoản người đăng bài viết này lên Facebook", người phát ngôn của Facebook thông báo. "Chúng tôi luôn cải tiến các phương pháp để xác định nội dung vi phạm chính sách”.

Plan International cho biết họ đã kêu gọi Chính phủ Nam Sudan điều tra và đình chỉ quan chức tham gia cuộc đấu giá cô dâu trẻ em.

Đọc thêm