Phản ứng gay gắt của Tổng thống Mỹ đối với các mạng xã hội

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ kiểm soát nghiêm ngặt hoặc hoàn toàn “đóng cửa” các trang mạng xã hội, sau khi Twitter dán nhãn các bài viết của ông.
Phản ứng gay gắt của Tổng thống Mỹ đối với các mạng xã hội

"Đảng Cộng hòa cho rằng các trang mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng những lời đối thoại. Chúng tôi sẽ nghiêm túc điều chỉnh hoặc đóng cửa chúng. Chúng ta đã chứng kiến những gì họ từng cố gắng làm và không thể làm nổi hồi năm 2016. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra thêm một lần nữa” – Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Ông Trump cũng lưu ý rằng không nên cho phép việc bỏ phiếu qua thư quy mô lớn diễn ra ở Mỹ, vì điều đó sẽ gây ra gian lận, giả mạo và đánh cắp phiếu bầu.

“Người gian lận nhất sẽ thắng cử. Với các mạng xã hội cũng tương tự. Hãy sửa chữa hành vi của mình ngay lập tức!” - Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Trước đó, Twitter dán cảnh báo để người đọc kiểm tra thông tin hai dòng trạng thái của Trump, khi ông viết rằng bỏ phiếu bầu tổng thống qua thư sẽ dẫn đến gian lận. Twitter thêm vào những dòng tweet này biểu tượng dấu chấm than màu xanh nhạt ở dưới, cùng với dòng chữ

"Xem thông tin đúng về việc bỏ phiếu qua thư tại đây". Khi ấn vào đường link, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lý, mô tả một số phát ngôn của Trump là không có căn cứ.

Phản ứng trước động thái của Twitter, Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc trang mạng này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống và đàn áp tự do ngôn luận.

Trump chỉ trích việc thực hành bỏ phiếu qua thư trong bối cảnh ông Gavin Newsom - Thống đốc California, là người phe Dân chủ,  đưa ra ý tưởng cho phép cử tri toàn tiểu bang gửi phiếu bầu qua thư trong cuộc bầu cử sắp diễn ra vào tháng 11. Theo Trump, bỏ phiếu qua thư không minh bạch, các lá phiếu có thể được làm giả và ký thay cho người khác.

Đảng Cộng hòa thậm chí đã đệ đơn bác bỏ phương pháp bỏ phiếu này. Đảng Cộng hòa cho rằng quyết định của ông Gavin Newsom chỉ là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của đảng Dân chủ để gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

Đọc thêm