Pháp cảnh báo tấn công khủng bố nhằm vào Olympic Rio

(PLO) - Pháp được thông báo về một cuộc tấn công khủng bố có kế hoạch nhằm vào đội ngũ vận động viên Pháp sắp thi đấu tại Olympic 2016 diễn ra ở Rio, nguồn tin của cơ quan tình báo Pháp cho hay.
Hải quân Brazil đứng bảo vệ tại quảng trường trung tâm thành phố Maua ở Rio de Janeiro, Brazil, trước Rio Olympic.
Hải quân Brazil đứng bảo vệ tại quảng trường trung tâm thành phố Maua ở Rio de Janeiro, Brazil, trước Rio Olympic.

Theo AFP, kế hoạch này được thông báo bởi người đứng đầu cơ quan an ninh tình báo Pháp, Tướng Christophe Gomart cảnh báo, người Brazil cần phải hết sức cẩn thận về âm mưu tấn công được lên kế hoạch và có thể xảy ra trong bất kỳ thời điểm nào từ nay đến bế mạc Olympic.

Tuy nhiện, Uỷ ban An ninh nội Brazil, phối hợp với dịch vụ thông tin trong nước, nói với AFP rằng, họ chưa nhận được thông tin nào chính thức từ chính quyền Pháp.

Trước tình hình trên, vào đầu tháng 7, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Brazil, Alexandre Moraes cũng cho hay, rất có khả năng xảy ra một cuộc tấn công quân sự ở Rio de Janeiro trong Thế vận hội , nhưng nó sẽ nằm trong số sắc xuất mà thôi.  

Trong sự kiện Olympic 2016 sắp tới, hơn 85,000 thành viên của lực lượng an ninh – 47,000 cảnh sát và 38.000 chiến sĩ – sẽ được chính phủ Brazil điều động để đảm bảo an ninh cho 10.500 vận động viên cũng như quan chức, nhà báo và du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Đọc thêm