Pháp huy động lực lượng an ninh truy bắt nghi phạm tấn công khủng bố

(PLO) - Giới chức Pháp ngày 12/12 đã huy động 350 người, bao gồm cảnh sát, binh lính và máy bay trực thăng truy bắt nghi phạm đã xả súng tại một khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương tối 11/12.
Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh Guardian/ANTĐ
Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh Guardian/ANTĐ

AFP dẫn thông tin từ giới chức Pháp cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h00 (giờ địa phương, 19h00 GMT) trên một trong những tuyến phố đông đúc nhất của Strasbourg. Lực lượng chống khủng bố của Pháp đang tuần tra tại khu vực này đã đấu súng với nghi phạm, khiến hắn bị thương nhưng tên này vẫn đã trốn thoát.

Cảnh sát Pháp ngày 12/12 xác định được thủ phạm trong vụ việc là tên Cherif Chekatt, 29 tuổi, sống tại Strasbourg. Đối tượng này từng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo Pháp. Tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, hắn đang bị điều tra về cáo buộc cố ý giết người. Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Chính phủ Pháp cũng đã nâng cấp độ an ninh lên mức tấn công khẩn cấp và tái áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát biên giới đồng thời siết chặt bảo vệ tất cả các chợ Giáng sinh trên cả nước. 

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát Đức ngày 12/12 thông báo thực hiện kiểm soát chặt biên giới với Pháp. Người phát ngôn Cảnh sát Đức cho hay lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt kiểm tra an ninh tại các thành phố thuộc bang Baden-Württemberg. Người dân và du khách đi lại từ Đức sang Pháp sẽ phải chờ khoảng 90 phút để kiểm tra an ninh.

Lực lượng an ninh Đức cũng kiểm tra các phương tiện giao thông công cộng trên tuyến đường từ Đức sang Pháp và cây cầu Passerelle des Deux Rives dành cho người đi bộ và người đi xe đạp nối giữa thành phố Kehl với thành phố Strasbourg. Giới chức Italia ngày 12/12 đã lên tiếng cảnh báo về vấn đề an ninh nội địa sau vụ nổ súng tại Pháp.

Đọc thêm