Pháp lại chấn động với vụ kẻ đeo mặt nạ bắt 70 con tin

Cảnh sát Pháp ngày 25/11 cho biết, một kẻ có đeo mặt nạ đem theo dao và súng cưa nòng đã tấn công vào một khu nhà dưỡng lão của các tu sĩ ở miền Nam nước này.
Cảnh sát Pháp được triển khai đến hiện trường một vụ tấn công khủng bố
Cảnh sát Pháp được triển khai đến hiện trường một vụ tấn công khủng bố

Sự việc được cho là bắt đầu vào lúc 23h ngày 24/11. Một số nguồn tin cho hay kẻ mang mặt nạ đã giết chết 2 người, một nam một nữ và giữ những người còn lại làm con tin.

Cảnh sát hiện vẫn truy lùng hung thủ, được cho là đang lẩn trốn trong khu nhà ở Montferrier-sur-Lez gần thành phố Montepellier.

Nhà chức trách đã gọi đây là một "hành động tội ác" và chưa đưa ra kết luận kẻ tấn công có phải khủng bố hay không.

Nguồn tin từ cơ quan công tố cho hay khu nhà trên có khoảng 70 tu sĩ, gồm cả nam lẫn nữ, sinh sống. Đây là những người từng làm sứ mệnh truyền giáo ở châu Phi.

Truyền thông Pháp cho biết, cảnh sát chống khủng bố đã có mặt ở hiện trường sau khi một nhân viên bảo vệ kịp thời nhấn nút báo động và chạy thoát khỏi khu nhà.

Pháp hiện vẫn đặt trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công do những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Khu nhà dưỡng lão ở Montferrier-sur-Lez
Khu nhà dưỡng lão ở Montferrier-sur-Lez 

Gần nhất là một linh mục Thiên Chúa giáo 84 tuổi bị sát hại khi đang làm lễ ở Saint Etienne-du-Rouvray, ngoại ô Rouen. Hai kẻ tấn công đều thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã cắt cổ cha Jacques Hamel trước khi chúng bị cảnh sát bắn chết.

Đọc thêm