Pháp tăng cường chống tấn công mạng

(PLO) - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ngày 8/1 cho biết quân đội nước này sẽ tăng cường các nguồn lực để bảo vệ họ khỏi các vụ tấn công mạng từ nước ngoài.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, trả lời phỏng vấn tuần báo Le Journal du Dimanche, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói rằng mối đe dọa tấn công mạng nhằm vào hệ thống cơ sở hạ tầng dân sự của Pháp như nước, điện, thông tin truyền thông, giao thông cũng như nền dân chủ và các phương tiện truyền thông đại chúng của Pháp là có thật. Trong đó, số vụ tấn công mạng nhằm vào Bộ Quốc phòng của Pháp đều đặn tăng gấp đôi qua các năm.

Trong năm 2016, lực lượng an ninh Pháp đã chặn được khoảng 24.000 vụ tấn công từ bên ngoài, trong đó có các âm mưu làm gián đoạn hệ thống máy bay không người lái của Pháp. Trong bối cảnh như vậy, người đứng đầu ngành quốc phòng Pháp cho rằng Pháp không chỉ tăng cường khả năng để bảo vệ khỏi các vụ tấn công mạng mà còn để đáp trả khi cần thiết. Để hướng tới mục tiêu đó, Pháp sẽ tăng gấp đôi lượng “binh lính số” lên thành 2.600 người vào năm 2019 và khoảng 600 chuyên gia mạng. 

Pháp sẽ tổ chức bầu Tổng thống vào giữa năm nay và giới chức nước này hiện cũng cho biết họ lo ngại về khả năng tấn công mạng nhằm vào bầu cử của họ.

Đọc thêm