Phát hiện 164 con chó bị nhồi trong căn nhà 30 mét vuông

(PLVN) - Ngày 4/11, giới chức Nhật Bản đã phát hiện 164 con chó bị nhồi nhét trong căn nhà nhỏ chỉ 30 mét vuông, tờ SCMP đưa tin.

Những chú chó gầy nhiễm ký sinh trùng này được phát hiện tại căn nhà 30 mét vuông ở thành phố Izumo, miền Tây Nhật Bản vào giữa tháng 10/2020. Những người hàng xóm đã báo cáo đến cơ quan chức năng, Kunihisa Sagami - người đứng đầu tổ chức quyền động vật Dobutsukikin - cho biết.

Trước đây 7 năm, nhân viên y tế lần đầu tiên đến "thăm" ngôi nhà này sau khi nhận được nhiều phàn nàn từ hàng xóm về tiếng ồn và mùi hôi. Nhưng chủ nhà đã từ chối cho phép giới chức điều tra vào thời điểm đó. 

Có thể thấy những chú chó phải sinh sống trong môi trường chật chội và không vệ sinh.
Có thể thấy những chú chó phải sinh sống trong môi trường chật chội và không vệ sinh. 

"Toàn bộ sàn nhà đầy chó và bị bao phủ bởi phân", Kunihisa Sagami nói.

Cặp vợ chồng già cùng con gái sống trong căn nhà thú nhận họ không có đủ kinh phí để triệt sản những con chó và đành để chúng tiếp tục sinh sôi. Theo báo địa phương, gia đình bắt đầu nuôi con chó đầu tiên từ khoảng 30 - 40 năm trước. 

Những người này đồng ý không tiếp tục giữ những con chó. Một nhóm hoạt động vì động vật địa phương cam kết sẽ tìm ngôi nhà mới cho 164 con chó này sau khi chúng được chăm sóc y tế.

Đọc thêm