Phát hiện một số mảnh vỡ gần vùng biển Vũng Tàu

16h30, máy bay thương mại Hong Kong báo tin phát hiện nhiều mảnh vỡ gần vùng biển Vũng Tàu. Các phương tiện Việt Nam phối hợp với tàu ngư dân đến tọa độ nghi vấn để xác minh.
Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, vật thể màu vàng do máy bay Singapore phát hiện là nắp cuộn cáp đã đóng rêu. Ảnh: Nguyên Anh
Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, vật thể màu vàng do máy bay Singapore phát hiện là nắp cuộn cáp đã đóng rêu. Ảnh: Nguyên Anh
Sở chỉ huy điều tàu hải quân vùng 2 và bộ đội biên phòng Bà Rịa Vũng Tàu xác minh thông tin về những mảnh vỡ trên vùng biển gần Vũng Tàu. Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, 17h08, Cơ quan Kiểm soát không lưu Hong Kong báo tin một tàu bay trên đường hàng không L642 nhìn thấy một số mảnh vỡ lớn trên mặt biển xung quanh tọa độ 09 độ 54'30N- 10 độ 25'00E.
Vị trí phát hiện mảnh vỡ cách đông nam mũi Ô Cấp, Bà Rịa Vũng Tàu 32 hải lý (khoảng 60 km).
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, ông đang chỉ đạo các lực lượng phối hợp triển khai phương tiện, con người để xác minh thông tin về các mảnh vỡ. Đây là khu vực có nhiều tàu thuyền ngư dân.
“Phương án huy động lực lượng tại chỗ là tối ưu nhất. Cảng vụ Vũng Tàu đã thông báo đến bộ đội biên phòng, tàu ngư dân và hàng hải tại vùng biển trên để nắm thông tin, phối hợp tìm kiếm”, ông Chiến nói.
Diễn biến liên quan, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam xác nhận, tàu HQ 637 tiếp cận khu vực do nước bạn Singapore thông báo có vật thể màu vàng trôi dạt nghi là phao cứu sinh, trục vớt được vật thể và xác định đó chỉ là nắp một cuộn cáp đã mọc rêu.
Theo Trung tướng Tuấn, dự kiến trong ngày mai, các đơn vị tìm kiếm sẽ mở sang khu vực phía tây đảo Côn Sơn đến phía đông khu vực các đơn vị đang tìm kiếm.
Cuối giờ chiều nay, Đại tá Trần Văn Lâm, Sư đoàn phó Sư 370 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam cho biết, trực thăng MI 171 số 02 đã về Phú Quốc vì trời tối, không đủ điều kiện tiếp tục tìm kiếm. Sáng mai, các đội bay sẽ tập hợp ở Cà Mau và bắt đầu ra biển lúc 6-7h nếu nhận được tọa độ nghi vấn. Theo đại tá Lâm, có trên 30 người của 3 đội bay đã xuống Cà Mau tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, xác định: “Nếu phát hiện máy bay rơi tại Phú Quốc thì các quan chức, thân nhân, truyền thông sẽ về đây nhiều nên đã chuẩn bị y tế, thuốc men chu đáo. Ngoài ra, an ninh trật tự cũng được tăng cường bảo vệ”.

Đọc thêm