Phát hiện quả bom lớn sau cuộc đột kích phía Nam Jakarta

(PLO) - Cảnh sát chống khủng bố Indonesia vừa tiêu diệt 3 nghi phạm sau một cuộc đột kích tại một ngôi nhà ở phía Nam thủ đô Jakarta, đồng thời cũng phát hiện một quả bom lớn tại đây. 
Phát hiện quả bom lớn sau cuộc đột kích phía Nam Jakarta

Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Rikwanto, “Trong cuộc đột kích chúng tôi đã cố gắng cẩn thận nhưng những kẻ đó đã ném một quả bom từ trong nhà ra ngoài nhưng rất may là nó không phát nổ, ngay sau đó chúng nổ súng. Sau khi kết thúc, chúng tôi còn tìm thấy một quả bom lớn hơn và chúng tôi đang tìm cách để kích nổ nó”. 

Sau cuộc đấu súng, một nghi phạm còn sống và đã bị bắt giữ. Ayi Supardan, sĩ quan cao cấp của sở cảnh sát Nam Tangerang cho hay, sau khi thẩm vấn nghi can còn sống này, cảnh sát đã có được thông tin về một kế hoạch sử dụng quả bom lớn kia vào cuối năm nay. Tuy nhiên lại chưa rõ về mục tiêu cụ thể. 

Cuộc đột kích diễn ra ngay sau khi cảnh sát Indonesia thẩm vấn, lấy thông tin từ 14 nghi phạm bắt được sau một loạt các vụ tấn công tự sát vẩ súng có kế hoạch ở thủ đô Jakarta và một số nơi khác. Các nghi can này đã nhận tài trợ 71.000 USD từ nhóm chiến binh Indonesia có liên quan đến nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria.