Philippines điều tra vụ quân đội bắn nhầm cảnh sát, 6 người chết

Cảnh sát Philippines ngày 26/6 cho biết đang tiến hành điều tra vụ "đụng độ" nghiêm trọng giữa lực lượng cảnh sát và binh sỹ tại miền Trung nước này khiến 6 cảnh sát thiệt mạng và 9 người bị thương. 
Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AFP/TTXVN).
Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Vụ việc xảy ra vào sáng 25/6 khi các binh sỹ đang tuần tra nổ súng nhầm vào cảnh sát tại một ngôi làng ở thị trấn Santa Rita, thuộc tỉnh Samar, miền Trung Philippines, dẫn đến một cuộc đấu súng kéo dài 30 phút gây nhiều thương vong. 

Theo báo cáo của cảnh sát, cả hai lực lượng an ninh đều đang làm nhiệm vụ tuần tra khi xảy ra đụng độ. Bên phía quân đội không ghi nhận bất kỳ thương vong nào. 

Người phát ngôn của đơn vị quân đội tham gia đấu súng, Đại úy Francis Agno cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực rừng rậm và rất khó để quan sát được vị trí của các nhân viên an ninh. 

Trong khi đó, Chỉ huy quân đội tỉnh Samar, Thiếu tướng Raul Farnacio khẳng định quân đội và cảnh sát đang phối hợp điều tra toàn diện vụ việc, đồng thời sẽ có hành đồng thích hợp đối với những chỉ huy mắc sai phạm. 

Ông nhấn mạnh sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của quân đội và cảnh sát trong khu vực. 

Đụng độ xảy ra tại đảo Samar, một trong những hang ổ cuối cùng của nhóm phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA).

Khoảng 30.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài nửa thế kỷ qua giữa lực lượng chính phủ và NPA. Các nỗ lực đàm phán nhằm chấm dứt xung đột diễn ra suốt 3 thập kỷ qua song chưa mang lại kết quả khả thi nào. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định hoãn việc nối lại đàm phán dự kiến diễn ra trong tháng này.