Philippines phong tỏa thủ đô Manila

(PLVN) - Tổng thống Philippines  Rodrigo Duterte đã tuyên bố phong tỏa thủ đô Manila trong một tháng vì lo ngại sự lây lan của Covid-19, đồng thời cho biết ông có thể kêu gọi sự giúp đỡ của Trung Quốc.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kiểm tra Covid-19 tại Cung điện Malacanang ở Manila. Ảnh: AP.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kiểm tra Covid-19 tại Cung điện Malacanang ở Manila. Ảnh: AP.

Theo đó, từ ngày 15/3 đến ngày 14/4, các chuyến xe, các chuyến bay  nội địa và đường biển nội địa ra vào Manila sẽ bị cấm.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã thông qua nghị quyết cho phép thực thi hàng loạt biện pháp hạn chế, bao gồm lệnh cấm tụ tập đông người, đóng cửa trường học một tháng, cách ly những cộng đồng đã phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona cũng như ngừng hoạt động ra vào Manila.

Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng, ông đã nhận được một lá thư từ Chủ tịch Tập Cận Bình đề nghị hỗ trợ, và có thể kêu gọi sự giúp đỡ của Bắc Kinh nếu tình hình xấu đi.

Những động thái trên được thực hiện sau khi Philippines hôm 7/3 công bố trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong nước đầu tiên. Quốc gia này đến nay ghi nhận 52 ca dương tính Covid-19, trong đó có hai ca tử vong. Tổng thống Duterte được xét nghiệm Covid-19 hôm nay, sau khi ba bộ trưởng trong nội các của ông và hai nghị sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.