Philippines tăng cường an ninh sau khi Mỹ cảnh báo có “khủng bố“

(PLO) - Phát ngôn viên của tổng thống Philippines ngày 4/11 cho hay, cảnh sát nước này sẽ tăng cường an ninh trên đảo Cebu, sau khi Đại sứ quán Mỹ cảnh báo rằng các nhóm “khủng bố” có thể lên kế hoạch bắt cóc ở đây. 
Cảnh sát Philippines tăng cường an ninh sau cảnh báo.
Cảnh sát Philippines tăng cường an ninh sau cảnh báo.

Theo Reuters, lời cảnh báo không cho biết những thông tin cụ thể về các mối đe dọa bắt cóc, nhưng đã khuyến cáo người dân phải thận trọng và tránh xa một số khu vực nguy hiểm. 

Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Ernesto Abella cho biết, các nhà chức trách vẫn đang cố gắng các xác nhận tin tức từ phương tiện truyền thông, nhưng đồng thời cảnh sát Philippines cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh, nhất là những địa điểm công cộng và nơi có nhiều người tụ tập. Tổng thống Rodrigo Duterte cũng đã triển khai quân đội đến một số hòn đảo phía nam nhằm quét sạch phiến quân Abu Sayyaf, được cho là có liên quan đến al-Qaeda. 

Trước đó, ngày 2/9,  một vụ nổ bom tại khu vực đêm Roxas ở thành phố Davao đã khiến cho 15 người chết và hơn 60 người bị thương. Do đó, chính phủ luôn có những khuyến cáo về việc du lịch, nhất là những vụ bắt cóc, đánh bom của thánh chiến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.