Philippines tiêu diệt 3 nghi phạm đánh bom liều chết

Ngày 7/11, trạng mạng báo Liên hợp buổi sáng của Singapore dẫn nguồn từ Manila đưa tin quân đội Philippines vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời một âm mưu đánh bom liều chết ở miền Nam nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nguồn tin cho biết lực lượng quân đội Philippines phát hiện 3 đối tượng tình nghi di chuyển trên một chiếc xe điện hướng về phía thành phố Jolo, thuộc tỉnh Sulu, nên đã chặn xe lại kiểm tra. Sau khi nổ ra đấu súng dữ dội, cả 3 nghi phạm khủng bố đã bị tiêu diệt. Lực lượng an ninh đã thu giữ lượng lớn thuốc nổ, lựu đạn, súng ngắn và phương tiện kích nổ.

Thông báo của quân đội Philippines cho hay trong số 3 đối tượng trên, 2 đối tượng là người Ai Cập, đôí tượng còn lại là người Philippines và là thành viên của nhóm khủng bố Abu Sayyaf.

Nhóm Abu Sayyaf hoạt động mạnh tại miền Nam Philippines từ đầu những năm 1990 nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo tại đây và đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Abu Sayyaf khét tiếng với hàng loạt vụ bắt cóc và đánh bom tại khu vực này.

Đầu năm nay, hai vụ đánh bom liên tiếp nhằm vào một nhà thờ ở thành phố Jolo đã khiến hơn 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Chính phủ của Tổng thống Rodrigo Duterte sau đó đã quyết định lập một đơn vị quân đội chuyên truy quét các phần tử Abu Sayyaf.