Phó Đại sứ Mỹ ca ngợi động lực học tập của du học sinh Việt

(PLO) - Phó Đại sứ Caryn R. McClelland cho rằng các du học sinh Việt Nam tại Mỹ “nằm trong số những sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất.
Hình ảnh tại triển lãm.
Hình ảnh tại triển lãm.

Chiều 11/10, Trung tâm Tư vấn Giáo dục Mỹ EducationUSA thuộc Phòng Văn hóa – Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Giáo dục Mỹ khối ngành Kinh doanh và STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán) tại Hà Nội. 

Trong diễn văn khai mạc triển lãm, Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Caryn R. McClelland đã ca ngợi các du học sinh Việt Nam tại Mỹ “nằm trong số những sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất”. 

Bà cũng nhấn mạnh đây là thời điểm tốt nhất để theo học các khối ngành Kinh doanh và Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán bởi thế giới đang trải qua những thay đổi ngoạn mục về xã hội, văn hóa, kinh tế, môi trường và công nghệ.

46 trường đại học Mỹ được kiểm định, có thế mạnh về khối ngành Kinh doanh, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán đã tham gia triển lãm thường niên này của EducationUSA.

Tại triển lãm, đại diện các trường đã cung cấp cho các em học sinh, sinh viên, các vị phụ huynh và công chúng có quan tâm những thông tin cập nhật và chính xác  về các chương trình học, triển vọng nghề nghiệp, cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. 

Cũng tại triển lãm, cán bộ Lãnh sự của Đại sứ quán đã cung cấp thông tin cập nhật về thị thực du học và các cơ hội thực tập toàn thời gian hưởng lương dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ. Triển lãm đã thu hút hơn 800 người tham dự.

Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ (IIE), hiện có khoảng 28.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong tổng số hơn một triệu sinh viên quốc tế đang học tập tại Mỹ. Việt Nam xếp thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng sinh viên học tập tại Mỹ.

Đọc thêm