Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ bị cáo buộc 'thổi phồng' thành tích cá nhân

(PLVN) - Một nữ nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ mới bị phát hiện đã "nói dối" về học vấn và tự tạo một bức ảnh chân dung trên bìa tạp chí Time (giả) để "làm đẹp lý lịch".
Mina Chang/ Ảnh: Instagram.com/minatrinitychang
Mina Chang/ Ảnh: Instagram.com/minatrinitychang

Bà Mina Chang (35 tuổi) là phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ từ tháng 4/019, làm tại Cục Quản lý các chiến dịch ổn định và chống xung đột.

Theo NBC, bà Mina Chang được cho là phóng đại khi khai về việc học tại Đại học Harvard. Đại học danh tiếng này cho biết, bà Chang chỉ mới hoàn thành một khóa học 7 tuần tại trường năm 2016 và chưa từng nhận tấm bằng tốt nghiệp của Harvard.

Bìa tạp chí Time giả với hình Mina Chang.
 Bìa tạp chí Time giả với hình Mina Chang.

Bà Mina Chang cũng được cho là đã phóng đại về quy mô tổ chức phi lợi nhuận của cô.

Bà Chang vẫn đóng một vai trò quan trọng trong chính quyền ông Donald Trump, với nhiệm vụ giám sát các nỗ lực ngăn chặn các xung đột chính trị.

Mina Chang được nhận mức lương 6 con số tại Cục Quản lý các chiến dịch ổn định và chống xung đột, một cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ có ngân sách hoạt động 6 triệu USD một năm.

Cô cũng đang được cân nhắc cho một vị trí cấp cao với mức lương cao hơn. Tuy nhiên, việc này bị đình lại khi Hạ viện bắt đầu chất vấn về sơ yếu lý lịch của cô.