Quán cafe ở Đức dùng mũ giãn cách đầy máu sắc để khách giữ khoảng cách an toàn

(PLVN) Với khách hàng thích tụ tập ngoài trời thì phương châm tại quán Cafe Rothe (Đức) là: "Giữ khoảng cách xã hội". Thay vì sử dụng các dấu sàn và tấm nhựa để ngăn cách mọi người, chủ quán cà phê đã yêu cầu khách đội mũ rơm có gắn hai thanh xốp đầy màu sắc khi đến quán.
Những chiếc mũ đặc biệt cho khách của quán Cafe Rothe sau khi Đức dỡ bỏ các biện pháp hạn chế lây lan của virus corona.
Những chiếc mũ đặc biệt cho khách của quán Cafe Rothe sau khi Đức dỡ bỏ các biện pháp hạn chế lây lan của virus corona.

Ngày 6/5, quán Cafe Rothe ở Schwerin - một thị trấn ở bang Mecklenburg-Western Pomerania (Đức) - đã được phép mở lại cửa sau khi các hạn chế chống dịch Covid-19 được dỡ bỏ ở nước này.

Chủ quán, Rothe (52 tuổi) nói với CNN, rất đông khách hàng vui vẻ đổ xô đến quán cà phê để thưởng thức cà phê, bánh hoặc bia dưới ánh nắng mặt trời. Nên những chiếc mũ giãn cách "là phương pháp hoàn hảo để khiến khách hàng có thể giữ khoảng cách an toàn", bà nói.

Những chiếc mũ giãn cách này là ý tưởng của Công ty truyền thông RTL khi thực hiện các cảnh quay về việc mở lại các quán cà phê và nhà hàng sau khi Thủ tướng tuyên bố dỡ bỏ phong tỏa.

"Đó chỉ là một trò đùa, rất buồn cười và khách hàng của chúng tôi thực sự thích nó. Nhưng nhữngchiếc mũ giãn cách này cho thấy để giữ khoảng cách 1,5 mét khó như thế nào", bà Rothe nói.

Các quán cà phê và cửa hàng bánh kẹo thường có 36 bàn bên trong và 20 bàn bên ngoài trong thời tiết ấm áp hơn. "Nhưng với các biện pháp vệ sinh xã hội để phòng dịch, chúng tôi chỉ có 12 bàn bên trong và chỉ có 8 bàn bên ngoài, mỗi bàn cách nhau khoảng 80 cm.

Trong thời gian phong tỏa, các quán cà phê vẫn mở nhưng không được phục vụ khách hàng uống tại chỗ trong nhà. Hiện, dù lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ ở Đức, các quán cà phê cũng chỉ sử dụng ít hơn một nửa công suất chỗ ngồi.

"Chúng tôi mong đợi Đức mở cửa hơn nữa. Lúc đó nhiều người được phép đi du lịch hơn và chúng tôi sẽ có nhiều khách du lịch đến trong vài tuần tới", bà Rothe nói.

Đức đã dỡ bỏ một số hạn chế phòng dịch Covid-19 sau khi Thủ tướng Angela Merkel nói rằng nước này đã thoát khỏi giai đoạn một của đại dịch. Tuy nhiên, bà Merkel cảnh báo rằng Đức có nguy cơ tăng đột biến các ca nhiễm mới tnếu mọi người ngừng tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo số liệu mới nhất được thu thập bởi Đại học Johns Hopkins, Đức đã ghi nhận hơn 174.400 trường hợp nhiễm virus corona và có 7.884 trường hợp tử vong do Covid-19.