Quan chức Nga, Ukraine sắp có cuộc gặp quan trọng?

(PLVN) - Các bộ trưởng ngoại giao của 4 nước thuộc nhóm Bộ tứ Normandy, bao gồm Ukraine, Đức, Pháp và Nga, có thể gặp nhau bên lề Hội nghị An ninh Munich sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16/2 tới.
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko (bên trái) tại họp báo sau hội đàm với Bộ trưởng ngoại giao Séc Tomas Petricek.
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko (bên trái) tại họp báo sau hội đàm với Bộ trưởng ngoại giao Séc Tomas Petricek.

Theo tờ Ukrinform, thông tin trên được Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko đưa ra tại một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng ngoại giao Séc Tomas Petricek.

“Chúng tôi thực sự đang thảo luận về ý tưởng này”, ông Prystaiko nói khi trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng tổ chức một cuộc gặp cấp bộ trưởng của 4 nước bên lề Hội nghị An ninh Munich.

Bộ trưởng Ukraine cũng khẳng định các bên đều muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo các nước thuộc nhóm Bộ tứ Normandy chứ không chỉ là cuộc gặp của các bộ trưởng ngoại giao của 4 nước.

Ông Prystaiko cũng nhắc lại việc các nhà lãnh đạo của 4 nước Ukraine, Đức, Pháp và Nga tại hội nghị thượng đỉnh được tổ chức ở Paris, Pháp tháng 12 năm ngoái đã đồng ý tổ chức cuộc họp tiếp theo vào tháng 4/2020.