Quan chức ngoại giao Nga lên tiếng về quan hệ với Mỹ

(PLVN) - Nga không coi Mỹ là đối tác có khả năng đàm phán và mất niềm tin vào Washington với tư cách là một bên ký kết các văn kiện nhưng cần phải bắt đầu khôi phục lại mối quan hệ này bằng các bước nhỏ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với Đài truyền hình Izvestiya ngày 6/7.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Theo hãng tin TASS, trong phát biểu, nhà ngoại giao cấp cao của Nga lưu ý rằng, trong những năm qua, Mỹ đã chọn “con đường liên tục phá hủy các cấu trúc và cơ chế khác nhau trong mối quan hệ giữa Moscow và Washington”. 

Gần đây, Mỹ đã đẩy các hiệp ước và thỏa thuận giữa 2 bên vào “thùng rác của lịch sử”. “Đây là một sự phát triển đáng tiếc”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov nói.

“Chúng tôi không xem Mỹ là đối tác có khả năng đàm phán. Chúng tôi đã mất niềm tin vào Washington với tư cách là bên ký kết các văn kiện và có lẽ, cần phải bắt đầu khôi phục dần dần và điều này cần được thực hiện bằng chiến thuật của những bước nhỏ”, Thứ trưởng ngoại giao Nga lưu ý.

Phát biểu của nhà ngoại giao cấp cao của Nga được đưa ra cùng ngày với việc  các đại biểu của các quốc gia thành viên của Hiệp ước Bầu trời mở đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để thảo luận về tác động của việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước và tương lai Hiệp ước sau đó. Ông Ryabkov là người đại diện của Nga tại sự kiện.