Quan chức Triều Tiên tuyên bố gì trong ngày giỗ của cố Chủ tịch Kim Jong-il?

(PLVN) - Hôm 17/12, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm lăng người cha quá cố Kim Jong-il nhân 9 năm ngày mất của nhà lãnh đạo này.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng người cha quá cố Kim Jong-il nhân 9 năm ngày mất của ông. Ảnh: Yonhap (do KCNA phát hành)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng người cha quá cố Kim Jong-il nhân 9 năm ngày mất của ông. Ảnh: Yonhap (do KCNA phát hành)

KCNA đưa tin, "Tại lăng lãnh tụ Kim Jong-il, Lãnh tụ Tối cao đã cúi đầu tỏ lòng tôn kính sâu sắc đối với ông, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho đất nước và nhân dân với tình yêu nồng hậu và sự tận tâm cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời hoạt động cách mạng của mình".

Tháp tùng ông Kim Jong-un có em gái Kim Yo-jong và các phụ tá thân cận khác, bao gồm Choe Ryong-hae, nhà lãnh đạo số 2 của Triều Tiên kiêm Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao, và Ri Pyong-chol, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Tại lăng cố Chủ tịch Kim Jong-il, các quan chức Triều Tiên tuyên bố sẽ kiên quyết bảo vệ ý tưởng của nhà lãnh đạo quá cố và "hoàn thành nhiệm vụ nặng nề của họ trong cuộc đấu tranh thiêng liêng vì một thắng lợi tươi mới của sự nghiệp xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Lãnh đạo tối cao", KCNA cho biết.