Quân đội Nga “sạch” trước virus corona

(PLVN) - Thông tấn xã Nga TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết gần 5.000 xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong quân đội Nga và không có trường hợp dương tính nào.
Gần 5.000 xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong quân đội Nga. Ảnh: TASS
Gần 5.000 xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong quân đội Nga. Ảnh: TASS

Trong một bản tin được công bố trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, 4.794 quân nhân Nga được xét nghiệm virius corona mới gây nên bệnh COVID-19 và không ai có kết quả dương tính,.

Các đơn vị đặc biệt đã được thành lập tại 32 bệnh viện với tổng số giường là 4.800 và 2.782 máy thở cũng được trang bị cho các đơn vị y tế này.

Các bệnh nhân đầu tiên của đại dịch COVID-19 đã được xác nhận tại Nga vào ngày 31/1/2020. Các biện pháp phòng ngừa sớm bao gồm hạn chế biên giới với Trung Quốc và xét nghiệm rộng rãi đã được tiến hành.

Sau khi dịch bệnh bùng phát ở Italy ngày 2/3, Nga đã áp dụng thêm nhiều biện pháp nghiêm khắc hơn để ngăn chặn sự lây lan của virus corona như hủy bỏ các sự kiện, đóng cửa trường học, nhà hát và bảo tàng, đóng cửa biên giới và tuyên bố một thời gian không làm việc.

Đến cuối tháng 3, lệnh phong tỏa đã được áp đặt ở đại đa số các thành phố trên toàn quốc, bao gồm cả Moscow. Hiện Nga tiếp tục duy trì lênh cách ly không làm việc cho đến hết tháng 4.

Đọc thêm