Quân đội Nga sắp nhận loạt xe tăng tối tân

(PLVN) - Ông Oleg Evtushenko - Giám đốc điều hành Tập đoàn Rostec của Nga – vừa cho hay, việc cung cấp xe tăng T-90M cho quân đội Nga sẽ được bắt đầu triển khai trong năm nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Evtushenko cho biết, Rostec hiện đang thực hiện một số dự án lớn phục vụ cho quân đội Nga. 

Trong đó, đáng chú ý, trong năm ngoái, công ty Uralvagonzavod đã hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước đối với mẫu xe tăng T-90M mang tên Proryv.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu chuyển giao cho quân đội”, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rostec cho biết.

Trước đó, trong một thông báo được phát đi hồi đầu năm, Uralvagonzavod cũng thông báo đợt thử nghiệm cấp nhà nước đối với mẫu xe tăng này đã kết thúc tốt đẹp.

Dự án chế tạo xe tăng T-90M là một trong những dự án lớn nhất trong quá trình hiện đại hóa mẫu xe tăng cơ bản này.

Theo đơn vị sản xuất, trong quá trình hiện đại hóa vừa diễn ra, xe tăng T-90 nguyên bản đã được nâng cao hiệu suất và mở rộng tính năng. 

Các xe tăng được sản xuất theo dự án T-90M sử dụng động cơ diesel V-92S2F công suất 1.130 mã lực, giúp tăng tốc độ di chuyển trên đường bằng lên tới 60 km/h. 

Ngoài ra, mẫu xe nâng cấp còn có tháp tăng cải tiến, hệ thống điều khiển hỏa lực và hệ thống bảo vệ mới.

Hợp đồng cung cấp lô xe tăng thử nghiệm T-90M cho quân đội Nga đã được ký kết giữa đại diện lực lượng này với đơn vị sản xuất bên lề Diễn đàn kỹ thuật quân sự Army-2019.

Tháng 12/2019, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết, quyết định có tiếp nhận trang bị và bắt đầu cung cấp hàng loạt loại xe tăng mới T-90M cho quân đội Nga hay không phụ thuộc vào kết quả các đợt thử nghiệm.