Quân đội Nga tiếp nhận lữ đoàn pháo phản lực bắn loạt cho tên lửa tối tân

(PLVN) - Lữ đoàn đầu tiên gồm dàn phóng nhiều tên lửa thế hệ mới Tornado-S đã được bàn giao cho quân đội Nga trong năm nay.
Hệ thống pháo phản lực bắn loạt cho tên lửa Tornando-S của Nga.
Hệ thống pháo phản lực bắn loạt cho tên lửa Tornando-S của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được ông Alexander Kochkin - Phó Tổng Giám đốc Công ty TechMash thuộc Tập đoàn Rostec của Nga đưa ra bên lề triển lãm quân sự MILEX-2019 vừa diễn ra tại Belarus.

“Trong năm nay, lữ đoàn pháo phản lực đầu tiên đã được bàn giao cho lực lượng vũ trang và bắt đầu vận hành thử nghiệm”, ông Kochkin cho biết.

Theo ông Andrei Koshkin – chuyên gia về khoa học chính trị quân sự, Trưởng khoa khoa học chính trị và xã hội học Trường Quản lý kinh tế Plekhanov của Nga, hệ thống pháo phản lực bắn loạt Tornado-S vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm về những đặc tính quan trọng, nhất là tầm bắn xa và độ chính xác. 

Giới chức Nga cho biết, tính năng đáng chú ý của hệ thống Tornado-S là hệ thống dẫn đường tự động và hệ thống điều khiển hỏa lực mới, cho phép nó cùng lúc điều khiển hỏa lực của toàn bộ lữ đoàn pháo binh, cũng như tính toán tự động góc giữa mặt phẳng ngang và trục nòng pháo. 

Theo các chuyên gia về quân sự, việc sử dụng hệ thống mới sẽ làm tăng đáng kể độ chính xác bắn và rút ngắn thời gian triển khai tổ hợp từ lúc nhận nhiệm vụ chiến đấu cho đến khi tác động hỏa lực triệt hạ mục tiêu.

 “Việc tái trang bị vũ khí sẽ cho phép tăng cường sức mạnh và khả năng cơ động của Lực lượng tên lửa vì nó sẽ giúp cắt giảm thời gian chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu”, ông Andrei Koshkin cho hay.

Vị chuyên gia Nga cũng khẳng định, việc trang bị hệ thống này là nhằm tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu hiện đại của nền quốc phòng Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống Tornando-S đã được đưa ra diễn tập bắn đạn thật với tổ hợp Smerch và các tên lửa dẫn đường được phát triển để tầm bắn xa hơn. 

Đọc thêm