Quân đội Nga vượt trước thời đại với lô máy bay “Kẻ hủy diệt”

(PLO) - Lô máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-8AMTSH “Kẻ hủy diệt” do quân đội Nga đặt hàng đã được giao trước thời hạn sau khi vượt qua các cuộc kiểm tra, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ bộ phận báo chí của Công ty cổ phần “Trực thăng Nga” cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin trên, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức ký nhận kết quả kiểm tra đối với các máy bay và một số trong đó đã được chuyển đến các căn cứ trực chiến của Nga.

Mi-8AMTSH có thể được sử dụng làm phương tiện vận chuyển và hỗ trợ chữa cháy. Buồng lái của máy bay được bảo vệ bởi các tấm giáp. Tên lửa và pháo 23 mm được treo trên các dầm đặc biệt trên máy bay.

Ngoài ra, trên chiếc trực thăng này còn có tới 8 điểm bắn cho lính nhảy dù, có thể khai hỏa bằng súng máy và súng bộ binh từ trên cao.

Ông Vladislav Savelyev - Phó giám đốc Công ty cổ phần “Trực thăng Nga” – cho biết việc hoàn thành các đơn đặt hàng nói trên là nhiệm vụ ưu tiên của công ty.

Ngoài việc bàn giao các máy bay, công ty còn cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm trong toàn bộ vòng đời.