Quân đội Triều Tiên có thay đổi lớn về nhân sự lãnh đạo

(PLVN) - Tướng quân đội chuyên về pháo binh của Triều Tiên Pak Jong-chon đã được chỉ định làm Tổng tham mưu trưởng mới của quân đội nước này.
Quân đội Triều Tiên có Tổng tham mưu trưởng mới
Quân đội Triều Tiên có Tổng tham mưu trưởng mới

Theo AFP, thông tin trên được truyền thông Triều Tiên công bố tối 6/9. Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, quyết định bổ nhiệm Tướng Pak Jong-chon làm Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Triều Tiên được công bố tại một buổi lễ có sự tham dự của Nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un.

Tướng Pak sẽ kế nhiệm ông Ri Yong gil – một chuyên gia về hoạt động quân sự, người giữ chức vụ Tổng tham mưu trưởng của quân đội Triều Tiên từ năm 2013.

Nhà phân tích Ahn Chan-il cho rằng, động thái trên cho thấy quân đội Triều Tiên trong thời gian tới có thể sẽ tập trung vào kế hoạch phát triển vũ khí mới.

Theo ông Ahn, Triều Tiên dường như đang cảm thấy bị đe dọa sau khi Hàn Quốc hồi đầu năm mua các máy bay chiến đấu F-35 có khả năng tàng hình trước radar của Mỹ.

Nhà phân tích này cũng lưu ý việc ông Pak thường xuyên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các vụ thử vũ khí mới của nước này.

“Với việc ông Pak trở thành Tổng tham mưu trưởng, nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ ưu tiên lực lượng pháo binh và các hệ thống tên lửa mới”, ông Ahn nói.