Quốc gia đầu tiên ở Châu Âu nới lỏng lệnh phong tỏa Covid-19

(PLVN) - Cho phép hàng ngàn cửa hàng hoạt động lại, Áo trở thành quốc gia đầu tiên ở Châu Âu nới lỏng lệnh phong tỏa Covid-19. 
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, khi dịch bệnh bùng phát, từ 4 tuần trước, Áo đã ra lệnh đóng cửa trường học, quán bar, rạp hát, nhà hàng, các cửa hàng không cung cấp dịch vụ thiết yếu và nhiều địa điểm công cộng. Chính phủ quốc gia này yêu cầu người dân ở nhà và làm việc từ xa nếu có thể. Chính vì vậy mà tình hình dịch bệnh ở nước này bắt đầu tiến triển khả quan hơn.

Theo đó, Áo có tổng số 384 trường hợp tủ vong, ít hơn nhiều so với một số quốc gia châu Âu khác. Số ca nhiễm bệnh mỗi ngày cũng bắt đầu suy giảm và cho đến thời điểm hiện tại tổng số ca nhiễm là 14.041 trường hợp. Số ca bình phục tại Áo là 7.343 trường hợp.

Bắt đầu từ ngày 14/4, các cửa hàng nhỏ, nhà vườn, cửa hàng thủ công tự phục vụ được cho phép trở lại hoạt động với những yêu cầu khắt khe về hạn chế tiếp xúc xã hội. Các cửa hàng này chủ yếu có diện tích dưới 400 m2, đồng thời khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Các cửa hàng lớn, trung tâm thương mại, tiệm cắt tóc, dự kiến sẽ mở cửa trở lại từ 1/5, trong khi các nhà hàng và khách sạn sẽ hoạt động trở lại từ giữa tháng 5 nếu các điều kiện cho phép. 

Trước đó ngày 11/4, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz  cũng đã nhấn mạnh, “Về mặt kinh tế, chúng tôi muốn vượt qua cuộc khủng hoảng này sớm nhất có thể”.